วันอาทิตย์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2564

 บันทึกการเรียนรู้ วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564

🌝🌝นายจิรายุทธ ระดาไสย์ 6011200331 เลขที่ 4
                            🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋
🦖🦖ความรู้ที่ได้รับในวันนี้สัปดาห์ที่ 5 ความคิดสร้างสรรค์การใช้ความคิดริเริ่มการตั้งคำถามการยกตัวอย่างอุปกรณ์ในครัวเรือน ตลอดจนเทคนิคความคิดสร้างสรรค์การระดมสมองปลูกฝังความคิดคิดสิ่งใหม่รู้จักตรวจสอบความคิดค้นหาความคิดหรือแนวทางการแก้ไขปัญหา
การแก้ไขปัญหาอย่างสร้างสรรค์ของกิวฟอร์ดสี่ขั้นตอน
ค้นหาความหมายของปัญหา เปิดใจที่กว้างรับรู้วิธีการแก้ไขปัญหา การพิสูจน์แยกแยะให้ได้ซึ่งมาทางความคิดที่ดีที่สุด การเปลี่ยนแปลงความคิดให้เป็นการกระทำ
ลักษณะพฤติกรรมของนัก การอยากรู้อยากเห็นมีความกระหายใคร่รู้เป็นนิจ ชอบเสาะแสวงหาสำรวจค้นคว้าและทดลองชอบซักถามและตั้งคำถามแปลก ๆ ช่างสงสัยเป็นคนมีความรู้สึกแปลกประหลาดที่ได้พบเห็นพบเจอ ชั่งสังเกตมองลักษณะที่แปลกผิดปกติหรือชอบมองช่องว่างที่หายไปได้อย่างรวดเร็ว ชอบแสดงออกมามากกว่าเก็บกดห้าสงสัยสิ่งใด รวมไปทั้งการมีอารมณ์ขัน มีสมาธิในสิ่งที่สนใจ สนุกสนานมีความคิดการใช้ความคิดสนใจสิ่งต่างๆและมีความกล้าหาญที่จะแสดงออก
🦕ทักษะที่ได้รับในวันนี้ ความรู้ประกอบด้วยส่วนสำคัญสามส่วน ได้แก่ ระบบความคิดอยู่ในจิต ความรู้นั้นตรงอยู่กับหลายสิ่งที่มีอยู่จริง และ ความเชื่อมั่นระหว่างความคิดและสิ่งที่มีอยู่จริงภายนอก
🦕ประโยชน์ที่ได้รับ ได้รับความรู้จาก แนวคิดอริยะมัคมีองค์ 8 เป็นส่วนสำคัญสำหรับการครองตนเอง ในการตั้งม่านที่จะประกอบอาชีพข้าราชการครูอย่างมีสติและมีหลักธรรมในการใช้ชีวิตขอบคุณค่ะ
🌸คำศัพท์ 🌸
Principle หลักธรรม
Goodness ความดี
career อาชีพ
ingredient ส่วนประกอบ
mind จิตใจ

งานชิ้นที่ 1

คลิปติ๊กตอกสร้างสรรค์





ภาพเนื้อหาการเรียน











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บันทึกการเรียนรู้วันที่ 29 เมษายน 2564   ศึกษาทำความใจและ ทำแผนที่ความคิดบทที่ 10 เรื่อง ผู้ปกครอง ครู และโรงเรียนกับความคิดสร้างสรรค์